ThaiBJD.Com

ชื่อกระทู้: แนวทางในการโพสท์ Feedback [สั่งพิมพ์]

โดย: staff    เวลา: 13-6-2014 10:18
ชื่อกระทู้: แนวทางในการโพสท์ Feedback
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย staff เมื่อ 2014-6-13 10:22

กระทู้ Feedback ส่วนตัวของสมาชิก

สมาชิกจะมีกระทู้ Feedback ของตนเองโดยอัตโนมัติจากระบบ เมื่อมีการตั้งกระทู้ค้าขาย


การให้ Feedback

สมาชิกสามารถให้ Feedback อย่างไรก็ได้เมื่อเกิดธุรกรรมขึ้น ไม่ว่าจะการซื้อขายแลกเปลี่ยนสิ่งของกับเงินหรือบริการจากสมาชิกคู่กรณี หรือแม้แต่ "ฟรี" เฟสอัพคอมมิชชั่น หรือแม้กระทั่งผู้ซื้อและผู้ขายตกลงที่จะทำธุรกรรมกันแต่มีการยกเลิกภายหลัง หรือธุรกรรมที่ไม่เป็นไปด้วยดี หรือเกิดปัญหาติดขัดใดๆ สมาชิกสามารถโพสท์ Negative Feedback ได้ค่ะ (เช่น "คนขายแพ็กสินค้ามาไม่มีบับเบิ้ลกันกระแทกเลย แต่สินค้ามาเรียบร้อยดีและตรงเวลาค่ะ") บอร์ดสนับสนุนให้สมาชิกโพสท์ฟีดแบ็กให้แก่กันอย่างเหมาะสมนะคะ




ประเภทของ Feedback


การให้ Feedback ต่อผู้ซื้อ

              o ตกลงใน PM ว่าต้องการจะซื้อแต่สุดท้ายแล้วเปลี่ยนใจเนื่องด้วยเหตุผลต่างต่างนานาที่ยกมากล่าวอ้าง
              o ขอ hold สินค้ามากกว่า 1 สัปดาห์แล้วขอแคนเซิ่ลทีหลัง
              o ร่วมกลุ่มใน Group Order แล้วไม่จ่ายเงินตามกำหนดหรือถอดถอน/แก้ไขออเดอร์หลังจากกรุ๊ปถึงวันกำหนดปิดออเดอร์แล้ว
              o สมาชิกที่จอง slot commission เอาไว้ในกรอบของช่วงเวลาหนึ่งๆ แล้วแคนเซิ่ลในภายหลังโดยไม่แจ้งผู้รับทำ commission หรือทำให้ผู้รับทำ commission เสียเวลาไปโดยพฤติกรรมไม่มีเหตุผลโดยใช่เหตุ

การให้ Feedback ต่อผู้ขาย

              o ผู้ขายตกลงยินยอมที่จะขายตุ๊กตาให้สมาชิกท่านหนึ่งๆแล้วยกเลิกการขายในภายหลัง
              o ผู้ขายตกลงยินยอมที่จะขายตุ๊กตาให้ในราคาหนึ่งๆกับสมาชิกท่านหนึ่งๆแล้ว หลังจากนั้นกลับนำตุ๊กตาไปขายให้กับสมาชิกอีกท่านในราคาที่สูงขึ้น
              o ผู้ขายยกเลิกการซื้อขายเนื่องจากผู้ขายร้องขอราคาสินค้าในกระทู้ซื้อขายใน ราคาหนึ่งแล้ว จากนั้นร้องขอราคาขายที่สูงขึ้นหลังจากการตกลงราคาเสร็จสิ้น อันเนื่องมาจากเหตุผลเรื่อง "ค่าธรรมเนียม" หรือ "ข้อเสนอที่ดีกว่า"
              o เจ้าของ Group Order ไม่ดูแลรับผิดชอบสินค้าที่ตกหล่น, ชำรุด, สูญหาย ทั้งจากทางบริษัทและการส่งของในประเทศ

ไม่อนุญาตให้โพสท์ Flakey Feedback ในกรณีดังต่อไปนี้ หากพบเห็นหรือได้รับรีพอร์ตจะถูกลบโดยสต๊าฟนะคะ

              o สอบถามเกี่ยวกับราคาสินค้าและค่าส่ง หลังจากนั้นผู้ซื้อตัดสินใจที่จะไม่ซื้อสินค้า
              o ผู้ซื้อบอกว่าจะสนใจสินค้าถ้าข้อต่อรองหรือข้อเสนอบางข้อในการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไป (และไม่สนใจในราคาที่เสนออยู่ในกระทู้ปัจจุบัน)
              o ผู้ซื้อที่พูดว่า "อาจจะ" สนใจในตัวสินค้า




Problem transactions

ถ้าสมาชิกไม่สามารถแก้ไขหรือจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นได้ระหว่างผู้ซื้อหรือผู้ขายนั้นๆ กรุณาโพสท์กระทู้ใน Problem Transactions subforum
กรุณาสงบสติอารมณ์และพิจารณาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น รวมไปถึงวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรให้ปัญหาได้จบลง
คอยติดตาม และอัพเดทสถานะของสถานการณ์ โดยการโพสท์ข้อมูลเพิ่มเติมลงไปในกระทู้ดังกล่าวเรื่อยๆ
รวมไปถึงการโพสท์ Link ไปยัง Individual Feedback ของคู่กรณีในการใช้เป็นตัวอย่างอ้างอิงด้วยค่ะ


Company feedback

Feedback สำหรับรีวิวบริษัทต่างๆอยู่ในส่วนของ Company Reviews subforum กรุณาอ่านรายละเอียดก่อนโพสท์ในซับฟอรั่มด้วยค่ะ




ขอความกรุณาจากสมาชิกค่ะ












ยินดีต้อนรับสู่ ThaiBJD.Com (http://www.thaibjd.com/) Powered by Discuz! X3